Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Hang Chuc Ho Dan Quang Ninh Bi Chia Cat Do Ngam Tran Bi Nuoc Lu Cuon Troi

Hàng chục hộ dân Quảng Ninh bị chia cắt do ngầm tràn bị nước lũ cuốn trôi

Giao thông tê liệt, dân phải nhờ thuyền bơm để đi lại

Hàng chục hộ dân tại thôn Đồng Bến, xã Bình Dương, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh phải dùng thuyền bơm để đi lại sau khi ngầm tràn bị nước lũ cuốn trôi.

Ngày 10/8, theo ghi nhận của PV VTC News, người dân tại thôn Đồng Bến vẫn đang phải dùng thuyền bơm để đi lại sau khi ngầm tràn (thông thương với xã Quan Lạn) bị nước lũ cuốn trôi.

Anh Nguyễn Văn Cường (thôn Đồng Bến) cho hay, mưa lũ xảy ra từ tối 9/8 đã gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu, ao nuôi cũng như làm hư hỏng một số nhà dân.

Mưa lớn cũng khiến ngầm tràn tại thôn Đồng Bến bị nước lũ cuốn trôi, gây chia cắt giao thông. Người dân phải dùng thuyền bơm để đi lại, vận chuyển nhu yếu phẩm trong những ngày qua.

Nước lũ rút chậm, người dân mòn mỏi chờ hỗ trợ

Bà Phạm Thị Lan (thôn Đồng Bến) cho biết, nước lũ rút chậm khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Xe máy không thể đưa qua được ngầm tràn, người dân phải đi bộ hoặc nhờ thuyền bơm.

Do nước lũ tràn vào nhà, nhiều hộ dân phải kê cao đồ đạc để tránh hư hỏng. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm khắc phục ngầm tràn để người dân đi lại thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho biết, mưa lũ đã gây ảnh hưởng đến nhiều diện tích hoa màu, ao nuôi của người dân. Hiện tại, nước lũ vẫn chưa rút hết, giao thông vẫn bị chia cắt.

Ông Đức cho biết, chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục cảnh giác với mưa lớn.


Komentar